top of page
  • Writer's pictureDao's Care

The healing touch

Updated: May 4, 2018

[Tiếng Việt bên dưới]

When we are hurt as a child, our mother can miraculously rub away our pain simply with her hands. On the same note, researchers found that 100 years ago infant mortality in orphanages in the United States were up to 99 % due to the lack of care and affection such as hugs and cuddling. These seemingly everyday behaviors are an essential part of early childhood development.


US scientists conducted an experiment in which participants massaged babies at a pediatric hospital. The results showed that babies who got a massage grew faster and gained weight quicker than other babies with the same diet. However, the experiment also showed another unexpected result: the participants massaging the babies also experienced significant benefits: they drank less coffee, reduced symptoms of stress and depression, and had to see the doctor less. Hence, it can be said that physical interaction (in general) - massage (in particular) is a two-way healing process, both the healer and the healed person can be cured. Physical interaction then is important to not only children but also anyone and any age.


When we "touch" somebody else, we automatically connect with not only that person, but also ourselves. Beata Aleksandrowicz, a leading therapist, said “It is a communication on the most basic fundamental level, where there are no words or judgment or ego. It's just the purest possible interaction between two people". We do not need an entire massage session to be healed. Most of the time the common gestures between friends and family such as hugs also work. Even though not everyone can become a professional therapist, everyone has the capacity to heal.


We think that today's technology help us to connect with each other more, but in fact, it contributes to isolate people. In addition, cultural differences, prejudices may make us afraid to interact with the others. This means that healing interactions need a suitable environment to take place to make everybody feel comfortable. This is the inspiration for us to build Dao's Care. We want to create a space to erase all cultural and social distances as well as anxieties and delusions so that people can come and be healed.


---------------------------------------------------------

Khi còn bé, mỗi khi bị đau chúng ta hay nhờ mẹ xoa vào chỗ đau nhỉ. Kỳ diệu thay, bàn tay mẹ có thể chữa lành, mặc dù mẹ cũng chẳng phải là bác sĩ.

Vào những năm 90 của thế kỷ trước, tỷ lệ trẻ sơ sinh chết ở các trại trẻ mồ côi tại Mỹ lên đến 99%. Đáng ngạc nhiên thay, nguyên nhân tử vong đa số không phải do thiếu ăn hay bệnh tật, mà là vì các em bị thiếu một yếu tố quan trọng mà không ai ngờ tới: sự quan tâm chăm sóc được thể hiện qua những xúc chạm vật lý như vuốt ve và ôm ấp. Những hành động tưởng chừng như rất đời thường này lại chính là một phần thiết yếu đối với giai đoạn phát triển đầu đời của trẻ em.


Các nhà khoa học đã tiến hành một thí nghiệm khi cho một nhóm các tình nguyện viên đến làm mát xa cho các em bé sơ sinh tại bệnh viện nhi tại Mỹ. Kết quả cho thấy các em bé được mát xa lớn nhanh hơn hẳn và tăng cân nhanh chóng so với các em bé khác dù được cho ăn như nhau. Tuy nhiên thí nghiệm trên còn cho thấy một kết quả bất ngờ khác: các tình nguyện viên tham gia mát xa cho các bé cũng được hưởng những lợi ích đáng kể: họ ít sử dụng cafe hơn, giảm các triệu chứng stress và trầm cảm và ít phải đến bác sĩ,... Có thể nói, những tương tác vật lý nói chung hay massage xa nói riêng là một quá trình chữa lành hai chiều cho cả người chữa và người được chữa, nó quan trọng với không chỉ trẻ em mà còn với bất kỳ ai và bất kỳ độ tuổi nào.


Khi chúng ta “Chạm” vào một ai khác, khi đó ta kết nối với không chỉ người đó mà còn với chính mình. Theo Beata Aleksandrowicz, một trị liệu viên hàng đầu, “đó là sự kết nối ở mức độ cơ bản và thuần khiết nhất giữa hai con người, nơi mà ngôn ngữ và định kiến không thể chạm đến”. Chúng ta không phải lúc nào cũng cần cả một liệu trình mát xa để chữa lành cho người khác, đôi khi chỉ cần những cử chỉ hết sức đời thường giữa người thân và bạn bè như những cái ôm, những cái nắm tay cũng có tác dụng xoa dịu đáng kể. Vậy nên tuy không phải ai cũng có thể trở thành một trị liệu viên chuyên nghiệp nhưng mỗi chúng ta đều có năng lực chữa lành.



Công nghệ ngày nay khiến chúng ta tưởng chừng như kết nối hơn, nhưng thực tế lại đang góp phần cô lập con người. Hơn nữa, những khác biệt về văn hoá, xã hội hay những định kiến và nghi ngờ cũng khiến ta e ngại khi tiếp xúc với người khác. Vậy nên những tương tác chữa lành cần một môi trường phù hợp để diễn ra và đó chính là cảm hứng để chúng tôi xây dựng nên Dao’s Care. Chúng tôi mong muốn tạo ra một không gian để xoá đi mọi khoảng cách về văn hoá, xã hội cũng như những lo âu và vọng tưởng để mọi người có thể đến và được chữa lành.

31 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page