top of page
  • Writer's pictureDao's Care

Meet The Dao’s Care Staff Members – Xiêm  #humanofdaoscare

Updated: Feb 26, 2018

[Tiếng Việt bên dưới]

"It's really fun here. I like everything"


When I asked our massage therapist Xiem how she feels about working at Dao's Care, she just smiled, what gave me such a warm and happy feeling.


Like many other therapists at Dao's Care, Xiem has a special past. She was an orphan living with her grandmother. Due to their poor condition, Xiem’s daily activities were only in proximity of her house which means that she couldn’t experience any new things or meet other people. So when she first joined the Dao’s Care family, she had many struggles. She did not know how to deal with the busy life in a big city like Hanoi. Also, as she belongs to the Hmong minority, she only spoke very basic Vietnamese at the beginning which she had to improve to be able to communicate with us and the customers. Moreover, her hand malformation makes it more difficult for her to massage; at the beginning, it was very uncertain if she could become a massage therapist or not. However, due to her strong will and hard work she officially became a Dao’s Care massage therapist after four month of practicing. That’s also why she was our mostly booked massage therapist in 2017. I asked her a few questions, so that you can get to know her better and see why she is one of our “powerful” woman of Dao's Care.


Q: How is the live in Hanoi? A: Fun

Q: Why? A: Because I have a lot of friends. I also meet so many customers. The people here are like my relatives.

Q: Is learning to massage difficult? A: Yes, very difficult!

Q: I see! If it's hard, have you ever thought about quitting this job? A: I don't want to. Because I like (it). I want to make the customers feel better. Also, I can get to know more people and can understand more about life.

Q: That's great! How do you feel at the end of 2017? What made you pleasant and what made you unpleasant? A: I feel pleasant with almost everything!

Q: So, do you have any plans for 2018? A: I want to improve my massage skills. I also want to learn English. I want to “know” English to communicate with the customers. I want to do everything!


At the end I asked her what is her dream and she answered she just wants to improve her skills to be able to open her own spa. She has a very strong will and at the same time a very sweet personality. Although she has been blind for over 30 years, she is always a very optimistic person. When being asked how she felt about living in Hanoi at the beginning, she simply answered: ”It’s fun”. So, when I asked her how she feels about living in Hanoi now, she gave me the same answer. She loves everything and everyone, she enjoys having friends and serving the customer. Also, everybody at Dao’s Care treats her as a family member. I also asked her if there was anything that she doesn’t like, and she only said “nothing”.

----------------------------------------------------------------


"Ở dưới này vui lắm, cái gì cũng thích"

Khi được hỏi về cuộc sống ở Dao's Care, chị Xiêm đã cười vô tư mà trả lời như vậy, làm bản thân tôi cũng phải bật cười theo.


Dao's Care mở đầu tháng 1 với chủ đề “Refresh, Relax, Recharge”, nên chúng tôi cũng không ngần ngại mà “chọn mặt gửi vàng" ngay chị Xiêm lên chuyên mục phỏng vấn. Bởi vì chị Xiêm mang một sức sống mãnh liệt, cũng như một niềm cảm hứng về sự lạc quan yêu đời cho chúng tôi. Như phần đông những kĩ thuật viên ở Dao’s Care, chị Xiêm có một hoàn cảnh khá đặc biệt. Có thể nói chị đã trở thành cô nhi từ khi mới sinh ra, đến khi sống với bà lại cứ sống lầm lũi trong bóng tối. Lúc chị mới vào Dao's Care, chị cũng gặp khó khăn rất nhiều. Điều đầu tiên là vì chị ở rừng núi đã quen, mất nhiều thời gian để có thể quen với không khí thành phố, cũng như cách cư xử với khách hàng trong một Spa. Bản thân chị lại có một chút dị tật ở tay, điều này cản trở chị trong quá trình làm nghề rất nhiều, trong khoảng thời gian chị đang luyện tập, đến cả chúng tôi còn không rõ rằng liệu chị có thể trở thành kĩ thuật viên được hay không. Ấy vậy mà, sau hơn bốn tháng chăm chỉ và nỗ lực luyện tập, chị Xiêm cũng chính thức trở thành kĩ thuật viên của Dao's Care. Còn bất ngờ hơn nữa, trong năm 2017, chị trở thành người được khách hàng tin tưởng nhất. Dưới đây là một vài câu hỏi ngắn gọn mà chúng tôi đã trao đổi với nhau.


Q: Chị ơi, chị sống ở Hà Nội có vui không ạ? A: Vui

Q: Vì sao lại vui hả chị? A: Có nhiều các bạn nên vui. Còn có khách hàng cũng như bạn bè và người thân nữa.

Q: Chị ơi, học massage khó không hả chị? A: Khó!

Q: Thế thì chị đã từng nghĩ đến chuyện nghỉ làm chưa ạ? A: Chị không có ý định nghỉ đâu. Vì chị thích. Chị muốn làm khách đỡ đau. Chị còn có thể tiếp xúc với mọi người, hiểu về cuộc sống hơn nữa.

Q: Vậy thì tốt quá chị nhỉ! Chị ơi, năm 2017 vừa qua chị có điểm gì hài lòng với không hài lòng hả chị? A: Cái gì chị cũng hài lòng hết!

Q: Thế thì năm 2018 chị có dự định gì ạ? A: Chị muốn nâng cao tay nghề. Muốn học tiếng Anh nữa. Biết nhiều tiếng Anh để massage giao tiếp với khách. Cái gì chị cũng thích làm.


Đến cuối cùng, tôi hỏi chị rằng ước mơ của chị là gì, chị bảo là muốn học và biết nhiều để sau này mở cơ sở spa để làm. Chị Xiêm có một nỗ lực bền bỉ đáng khâm phục như vậy, cũng là một người rất đáng yêu. Mặc dù sống trong bóng tối trong một thời gian dài, nhưng mà tôi cảm nhận được rằng cái tâm của chị lại rất “sáng". Chị luôn giữ một tinh thần thật lạc quan yêu thương cuộc sống. Khi được hỏi về lúc chị mới sống ở Hà Nội thì như thế nào, chị đã trả lời một câu vỏn vẹn là “vui” thôi, đến giờ chị vẫn bảo là “vui lắm, cái gì cũng thích", “có nhiều bạn bè nên vui", “được gặp khách hàng nên vui, các bạn ở Dao's care cũng như người thân của mình nên vui"; mà nếu có hỏi rằng chị có không thích thứ gì hay không, chị cũng bảo là không có đâu. Mỗi câu trả lời của chị không hề cầu kỳ hoa mỹ, nhưng chính nét chân chất ấy lại làm nên nét đáng yêu của chị.


Qua câu chuyện ngắn của chị Xiêm, Dao's Care muốn gửi tới một chút sức mạnh từ sự lạc quan và ý chí bền bỉ đến mọi người. Chúc các bạn có những ngày cuối tuần vui vẻ.


65 views0 comments
bottom of page